<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงกว่า 4% หลังเจ้ามือเทขายเหรียญกว่า 10,701 ETH แม้จะขายขาดทุนก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะมีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจอีกครั้ง หลังมีเจ้ามือ Ethereum รายหนึ่งได้โอนเหรียญจำนวนกว่า 10,701 ETH คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 33 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดชื่อดัง Binance

โดยรายงานล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Lookonchain เผยว่าพบเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการขาย Ethereum ทั้งหมด 10,701 ETH รวมมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์บน Binance เพื่อที่จะจ่ายค่าค้างชำระบัญชี ก่อนที่จะทำการช้อนซื้อ ETH อีกครั้งด้วยการยืม USDT ผ่าน Compound protocol

หลังจากที่เจ้ามือรายนี้ได้ทำธุรกรรมดังกล่าว ราคา Ethereum เกิดการผันผวนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงมาแตะ 3,049 ดอลลาร์ ลดลงมากกว่า 4.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

สิ่งที่น่าสนใจคือการขายของเจ้ามือในครั้งนี้กลับทำให้เขาขาดทุนมากถึง 4 ล้านดอลลาร์ โดยที่ก่อนหน้านี้ตัวเขาได้สูญเสียเงินประมาณ 500,000 ดอลลาร์ จากการที่ขาย ETH ต่ำกว่าราคาที่เขาซื้อมา ส่งผลให้ชุมชนตั้งคำถามว่าเจ้ามือรายนี้มีจุดประสงค์อะไรกันแน่

ซึ่งสาเหตุที่คาดว่าเป็นจุดประสงค์ของเจ้ามือรายนี้อาจมาจากกระแสการอนุมัติ ETF ในฮ่องกง โดยข้อมูลจาก Santiment เผยว่าในตอนนี้มีนักลงทุนหันมา Short Ethereum มากขึ้น แม้ว่าจะได้รับกระแสในแง่บวกจากการอนุมัติ ETF ในฮ่องกงก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น ทั้งนี้นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: UToday