<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อ.ปรีดา’ นักวิเคราะห์ขวัญใจชาวไทย กล่าวชัด “Bitcoin Halving จะไม่ทำให้เกิดขาขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลับมาอีกครั้งสำหรับนักวิเคราะห์ชื่อดังขวัญใจชุมชนนักเทรดคริปโตชาวไทย กับ นายปรีดา เจริญวัฒนา ที่ไม่นานมานี้ได้แสดงความคิดเห็นลงบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวและกลุ่ม Bitcoin Thai Club 

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้วันที่ 17 เมษายน อ.ปรีดา ได้โพสต์ข้อความพร้อมตั้งสังเกตว่า “ bitcoin halving = ขาขึ้น อาจใช้ไม่ได้กับปี 2024 เพราะปีนี้ขาลงทางเทคนิคอล ของจริง” 

ซึ่งเป็นการเห็นต่างจากการวิเคราะห์ของใครหลายคนเพราะโดยปกติแล้วตลาดขาขึ้น (Bullrun) จะเกิดขึ้นอยู่เสมอหลังจาก Bitcoin Halving 

นอกจากนี้ อ.ปรีดายังได้ระบุว่าตั้งแต่สัปดาห์หน้า จากการประเมินทางเทคนิคอล BTC ไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านราคา $63,419 ได้อย่างแน่นอน พร้อมกล่าวเสริมในโพสต์ถัดมาว่า ทางเทคนิคอล Bitcoin ,  Ethereum และ Binance ( BNB) แค่เริ่มต้น Downtrend กราฟ Day อย่าเพิ่งมอง 100K หลัง Halving รักษาระดับราคา $63,419 ให้ได้ก่อน สอดคล้องกับโพสต์ก่อนหน้านี้หลายวันก่อนที่มีใจความว่า ทุกเหรียญจบขาขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในครั้งก่อนที่ อ.ปรีดาเคยได้ออกมาคาดการณ์ของราคา Bitcoin ก็ได้มีการทำนายพลาดไปจากที่เคยย้ำชัดว่าราคาของ Bitcoin จะไม่มีทางยืนเหนือ $70,000 ได้แต่สุดท้ายราคาของ Bitcoin ก็กลับมายืนเหนือได้อยู่ดี ทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างผิดหวังในคำทำนายของอาจารย์

ทั้งนี้การลงทุนในคริปโตมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาความรู้ด้วยตนเองก่อนเริ่มลงทุนและมีสติอยู่เสมอไม่คล้อยตามคำแนะนำจากบุคคลผู้มีชื่อเสียงเนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน

ที่มา : Facebook