<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu ดึงดูดนักลงทุนสถาบัน! ระดมทุนได้กว่า 444 ล้านบาท ผ่านการขายโทเค็น TREAT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เงินทุนเหล่านี้จะถูกนำไปใช้เพื่อสร้าง layer ความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ของ Shiba Inu ที่มีชื่อว่า  TREAT

โปรเจกต์เหรียญมีม Shiba Inu ระดมทุนได้ 12 ล้านดอลลาร์ จากการเสนอขายโทเค็นแบบ private ของโทเค็น TREAT ซึ่งเป็นทั้งยูทิลิตี้โทเค็น และโทเค็นสำหรับการบริหาร ที่ยังไม่ได้เปิดตัว

ตามประกาศเมื่อวันที่ 22 เมษายน ผู้ลงทุน ได้แก่ Comma 3 Ventures, Big Brain Holdings, Cypher Capital, Shima Capital, Hercules Ventures, Animoca Brands, Morningstar Ventures, Woodstock Fund, DWF Ventures, Polygon Ventures, Stake Capital, Illuminati Digital Capital, Primal Capital , Mechanism Capital, DWF Ventures และ Spirit Dao ซึ่งนักลงทุนทุกคนที่เข้าร่วมในการขายโทเค็นนั้นอยู่นอกสหรัฐอเมริกา

Shytoshi Kusama ผู้พัฒนาหลักของ Shiba Inu กล่าวว่า “การมีส่วนร่วมของบริษัทเงินร่วมลงทุน (Venture Capital Firms) และพันธมิตร จะช่วยให้โปรเจกต์ Shiba Inu ขยายเครือข่ายและ “ยกระดับความสามารถของ Shiba Inu เพื่อชุมชนของเราได้อย่างแท้จริง”” 

Shytoshi Kusama ปรากฏตัวน้อยมากในปีนี้ มีเพียงรายงานจากผู้ใช้ที่พบเห็นเขาที่นิวยอร์ก ญี่ปุ่น และมัลดีฟส์ อย่างไรก็ตาม Shytoshi Kusama กล่าวว่าเขากำลังไปเที่ยวพักผ่อนเพื่อความสนุกสนานเหมือนคนอื่น ๆ 

ซึ่ง Shytoshi Kusama กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งบน Telegram เมื่อวันที่ 21 เมษายน และได้เขียนตอบคำวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้ โดยระบุว่า “ฉันทุ่มเทจิตวิญญาณเพื่อสร้างสิ่งนี้ ในขณะที่คุณเป็นแค่คนโง่เขลา ไร้ค่าที่ไม่คู่ควรกับลมหายใจที่พระเจ้าประทานให้”

เจ้าหน้าที่ของ Shiba Inu อธิบายว่า “TREAT คือ โทเค็นสุดท้ายที่ยังไม่เปิดตัวของแบรนด์มีมยอดนิยม ซึ่งจะปลดล็อกบล็อกเชนใหม่ของ Shiba Inu ที่มาพร้อมกับระบบ Fully Homomorphic Encryption (FHE) อย่างสมบูรณ์ ”

สองเดือนก่อนหน้านี้ Shiba Inu ได้จับมือกับ Zama.ai เพื่อนำเทคโนโลยี FHE มาใช้  โดยเทคโนโลยีนี้เป็นพื้นฐานสำคัญของ Tre ซึ่งเป็น layer ความเป็นส่วนตัวรูปแบบใหม่ของโปรโตคอล

เงินทุนนี้จะถูกใช้โดยบริษัท Shiba Inu Mint S.A. ซึ่งเป็นบริษัทของ Shiba Inu ในประเทศปานามา เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Treat ซึ่งโปรเจกต์ตั้งข้อสังเกตว่า การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เป็นไปได้ ได้แก่ แพลตฟอร์ม encrypted lending, การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์โทเค็น และโมเดล encrypted machine learning

Shiba Inu เป็นเหรียญมีมที่มีประสิทธิภาพสูง โดยราคาเพิ่มขึ้น 164% จากปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โปรโตคอลได้เปิดตัว โดเมน .shib สำหรับผู้ถือโทเค็น นอกจากนี้ Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขยายขนาดแบบ layer-2  ก็มีผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัว

ที่มา : cointelegraph