<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง 10 อันดับเหรียญที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุดในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก DollarGeek ได้เปิดเผยว่า เหรียญ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ถูกค้นหาเป็นอันดับ 1 ของโลกในเดือนนี้ และรองลงมาเป็นเหรียญ Ethereum และ Shiba Inu ตามลำดับ

หากดูข้อมูลการค้นหาในสหรัฐอเมริกาจะพบว่า เหรียญ Shiba Inu และเหรียญ Dogecoin ถูกค้นหารองลงมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 รองลงมาจาก Bitcoin

10 อันดับเหรียญที่ถูกค้นหามากที่สุดบน Google

โดยจากข้อมูลพบว่าในตอนนี้มีผู้คนหา Bitcoin สูงเกือบ 4.6 ล้านครั้งในสหรัฐฯ ในขณะที่เหรียญ SHIB ถูกค้นหาเกือบ 1.3 ล้านครั้ง และ DOGE ถูกค้นหา 7.3 แสนครั้ง

หากดูข้อมูลการค้นหาจากทั่วโลกจะพบว่า เหรียญ Bitcoin ถูกค้นหาสูงถึง 28.4 ล้านครั้งในเดือนนี้ ในขณะที่เหรียญ Shiba Inu และ Dogecoin ถูกค้นหา 4.43 ล้านและ 5.85 ล้านครั้งตามลำดับ

โฆษกของทาง DollarGeek ยังได้เสริมว่า

“Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐฯ และทั่วโลก โดยมันเป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวแรกที่มีการใช้งานมาตั้งแต่ปี 2009 อย่างไรก็ตามเหรียญอื่น ๆ ที่เล็กกว่า มีอายุน้อยกว่าและมีโอกาสทำกำไรที่มากก็ยังเป็นเหรียญที่มีการค้นมามากที่สุด”

โดยอันดับ 4 และ 5 ตกเป็นของผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Smart Contact อย่าง Ethereum และ Avalance โดยมีการค้นหาสูงถึง 6.1 แสน และ 5.3 แสนครั้งในสหรัฐฯ ตามลำดับ และมีการค้นหาสูงถึง 3.8 ล้านครั้งและ 8.6 แสนครั้งทั่วโลกตามลำดับ

Cryptocurrency อีก 5 สกุลที่ติด Top 10 ได้แก่ เหรียญทางเลือกของ Bitcoin หรือก็คือเหรียญ LiteCoin ซึ่งติดอันดับที่ 6, Cardano อันดับที่ 7, XRP อันดับที่ 8, โปรโตคอล ( DeFi) Safemoon (SFM) อันดับที่ 9 และ Nexus ( NXS) วันที่ 10

Source: DailyHodl