<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla จะ ‘ซื้อ Bitcoin เพื่อถือเพิ่มในอนาคตอย่างแน่นอน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tesla ได้ขาย Bitcoin ในการถือครองส่วนใหญ่ออกไปเกือบหมดแล้ว ซึ่งทำให้ตอนนี้มูลค่า Bitcoin ที่ทาง Tesla ถือครองเอาไว้เหลือเพียงแค่ 218 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงมาจาก 1,200 ล้านดอลลาร์

มูลค่าในการถือครองลดฮวบเหลือ 218 ล้านดอลลาร์

จากรายงานในการประชุมเปิดเผยตัวเลขของทางบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Tesla กล่าวว่าพวกเขาได้เทขาย Bitcoin กว่า 75% ในการถือครองของพวกเขาออกไปในไตรมาสที่ 2 นี้ทำให้ได้งบดุลเข้ามาเพิ่มกว่า 936 ล้านดอลลาร์

Tesla ระบุว่า “มูลค่าของ Bitcoin  ที่ลดลง” ส่งผลในทางลบต่อการทำกำไรของบริษัททำให้ ยักษ์ใหญ่รถ EV ต้องเทขาย BTC ในราคาเฉลี่ยประมาณ $29,000 ต่อ BTC เพื่อหลบเลี่ยงจากการที่มูลค่าของ Bitcoin ที่อาจลดลงด้วยการเทขายในช่วงต้นของไตรมาสนี้

ณ วันที่ 30 มิถุนายน Tesla ถือ BTC อยู่เพียงแค่ 218 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 1,260 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

แน่นอนว่าตลาดคริปโตแดงเถือกทันทีที่ข่าวนี้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ

Elon เปิดเผยแผนในการซื้อ Bitcoin ในอนาคต

Elon Musk ได้โต้แย้งในระหว่างการประชุมเปิดเผยตัวเลขของบริษัทก่อนหน้านี้ว่า Tesla เทขาย BTC ออกไป “จำนวนหนึ่ง” เพื่อเพิ่มเงินสดเข้ามาเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการล็อกดาวน์ในประเทศจีน

เมื่อถูกถามโดยนักลงทุนว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่เขามองว่าเป็นสินทรัพย์ในระยะยาวหรือไม่ Elon ระบุว่า cryptocurrency นั้นเป็นเพียง “การแสดงที่นำมาแทรกกลางทาง” เนื่องจากเป้าหมายหลักของ Tesla คือ “เพื่อเร่งการให้กำเนิดพลังงานที่ยั่งยืน”

ทั้ง Elon และ Tesla ค่างก็มีสายสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับ Bitcoin เป็นอย่างมาก Elon เริ่มประกาศข่าวดีเกี่ยวกับ Bitcoin อย่างจริงจัง เมื่อเขาเพิ่ม Bitcoin ไว้บน bio Twitter ของเขาในเดือนมกราคม 2021 

และวันต่อมา Tesla ประกาศว่าจะยอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin หลังจากที่ได้ช้อนซื้อ Bitcoin เก็บเข้ามาในบริษัทมูลค่ากว่า 1,500 ล้านดอลลาร์

จากนั้นในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว Elon ก็ได้พลิกลิ้นซึ่งเขาเปิดเผยว่า Tesla จะไม่ยอมรับชำระด้วย Bitcoin อีกต่อไป เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการใช้พลังงานในการขุด BTC

Elon ยังได้ชี้แจงในสัปดาห์นี้อีกว่าการขาย Bitcoin ของพวกเขาไม่ใช่อะไรที่เป็นตัวติดสินใน Bitcoin และ Tesla นั้น “จะซื้อ Bitcoin เข้ามาถือเพิ่มในอนาคตอย่างแน่นอน” เขากล่าวเสริมว่าบริษัทไม่ได้ขายเหรียญ Dogecoin (DOGE) ออกไปแต่อย่างใดแม้แต่เหรียญเดียว

ที่มา : ZyCrypto