<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Ethereum เตรียมปิดแท่งเทียนสัปดาห์เป็นสีแดงครั้งแรกหลังจากปรับตัวขึ้นมากว่า 6 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม ราคาของเหรียญ Ethereum (ETH) ได้ปรับตัวลงมาประมาณ 6% ซึ่งก็ว่าไม่ได้เลวเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับ ADA, SOL, DOT, MATIC และ AVAX ที่มูลค่าลดลงเป็นเปอร์เซ็นต์เลข 2 หลักต้องขอบคุณ อารมณ์ “ปิดความเสี่ยง” ในปัจจุบันซึ่งส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) พุ่งขึ้นเกือบ 108 ในสัปดาห์นี้

ตามข้อมูลจาก TradingView บนเว็บเทรด Bitstamp ราคาของ ETH ในวันที่ 19 สิงหาคมอยู่ที่ที่ประมาณ $1,748.10 โดยราคาได้ร่วงลงมากว่า 5.25% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ดีราคาของมันได้เพิ่มขึ้นมากว่า 93.72% นับตั้งแต่วันที่ไปแตะจุดต่ำสุดในวันที่ 19 มิถุนายน

การอัพเกรด “The Merge” ของ Ethereum ที่กำลังจะเกิดขึ้นถูกคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 15 หรือ 16 กันยายน นั่นจะเป็นช่วงที่เครือข่าย Ethereum จะปลี่ยนกลไกจาก proof-of-work (PoW) ไปเป็น proof-of-stake (PoS)

โดยนี่คือสิ่งที่ทาง Ethereum Foundation ได้อธิบายถึง The Merge ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน

“The Merge จะนำเสนอการผสานรวมกันของเลเยอร์การดำเนินการที่มีอยู่ของ Ethereum (mainnet ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้) ด้วย Beacoin Chain ที่จะมาพร้อมกับฉันทามติใหม่อย่าง Proof-of-Stake มันจะทำการกำจัดการใช้พลังงานอย่างมากในการขุดและจะแทนที่ตรงจุดนี้ด้วยการ stake ETH นี่ถือเป็นอีกก้าวที่น่าตื่นเต้นเราจะได้เห็นการปรับขนาดที่เพิ่มขึ้น, ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นและความยั่งยืนที่มีมากขึ้น”

“สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าในตอนแรก Beacon Chain นั้นมีการจัดส่งข้อมูลแยกออกมาจาก Mainnet ด้วยบัญชีทั้งหมด, ยอดเหรียญคงเหลือ. smart contract และสถานะบล็อคเชนบน Ethereum Mainnet จะยังได้รับการรับรองผ่าน Proof-of-Work แม้ว่า Beacon Chain จะทำงานไปในแบบคู่ขนานกันโดยใช้ Proof-of-Stake The Merge ที่กำลังใกล้เข้ามาคือเมื่อระบบทั้ง 2 นี้มารวมกันในที่สุด Proof-of-Work จะถูกแทนที่ด้วย Proof-of-Stake

“ลองพิจารณาถึงอะไรที่คล้ายคลึงกัน ลองนึกภาพ Ethereum เป็นยานอวกาศที่ไม่พร้อมสำหรับการเดินทางระหว่างดวงดาวด้วย Beacon Chain นั้นชุมชนได้สร้างเครื่องยนต์ใหม่และตัวถังที่ผ่านการชุบแข็ง หลังจากการทดสอบครั้งสำคัญ ก็เกือบจะถึงเวลาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ระหว่างเที่ยวบิน สิ่งนี้จะหลอมรวมเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเข้ากับยานของเราและพร้อมที่จะท่องไปในที่ที่ห่างไกลไม่ว่าจะกี่ปีแสงและพร้อมเข้าสู่จักรวาล”

Miles Deutscher นักลงทุนและนักวิเคราะห์คริปโตของออสเตรเลียที่เพิ่งเข้าร่วม “Crypto Banter” เป็นโฮสต์ในรายการ daily DeFi show ได้อธิบายก่อนหน้านี้ว่าทำไมการอีัพเกรด The Merge อาจไม่ได้ดันให้ราคา Ethereum สูงขึ้น

และนอกจากนี้  Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตก็ได้เสนอการวิเคราะห์ทางเทคนิคเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาของ Etheruem ในวันนี้

ที่มา : Cryptoglobe