<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ Stripe เปิดตัวบริการ Cash to Crypto ต้อนรับกระแส Web3 ที่กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Stripe ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินสัญชาติไอริช-อเมริกัน ได้ออกมาประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ากำลังเปิดตัวโปรเจ็คที่จะทำให้การชำระเงินแบบ Fiat-to-Crypto ง่ายขึ้นสำหรับธุรกิจ Web3 ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

โปรเจ็คนี้มีชื่อว่า “Fiat-to-Crypto-on-ramp” ซึ่งเป็น Widget สามารถปรับแต่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ และสามารถรวมมันเข้ากับ DApps หรือ NFT และแม้กระทั้งกระดานเทรดแบบ DEX

บริษัท Stripe ระบุว่า Widget นี้ช่วยให้สามารถซื้อ Cryptocurrency ได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้นบนแอปพลิเคชัน Web3 และบน On-boarding Services

บริการใหม่นี้ยังมีฟีเจอร์ที่จะรับมือกับการโกงและความวุ่นวายในการทำ KYC ซึ่งที่เป็นสิ่งยุ่งยากมายสำหรับหลายบริษัท

บริการนี้จะทำให้ทางบริษัท Stripe สามารถอำนวยความสะดวกในการให้บริการบริษัทใหญ่อย่าง Apple และ Walmart ในการเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วย Cryptocurrency และเป็นการผลักดันให้ชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลมีการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้น

Stripe ยังคงเดินหน้าต่อไป

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้พยายามร่วมมือกับบริษัทคริปโตหลายแห่ง ทำให้ในตอนนี้มีบริษัทกว่า 67 ประเทศทั่วโลกสามารถรองรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ได้

สิ่งนี้ทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถใช้เหรียญ USDC เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้ากับบริษัทต่าง ๆ มากมายทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Stripe ได้จับมือกับโปรเจ็ค Audius ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Music Streaming แบบกระจายอำนาจ และถือเป็นบริษัทแรก ๆ ที่ได้ลองใช้ฟีเจอร์ On-ramp ของบริษัท โดยผู้ใช้งานจะสามารถซื้อเหรียญ AUDIO ผ่านทางบัตรเครดิตได้

Orca ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่อยู่บนเครือข่าย Solana ก็ได้มีการใช้บริการของบริษัท Stripe เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินทรัพย์ต่าง ๆ ด้วยเงินเฟียตได้

Solana กำลังผูกขาดบริการของ Stripe

บล็อกเชนของ Solana เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีการใช้งานบริการของ Stripe มากที่สุด โดยฟีเจอร์ “Fiat-to-Crypto-on-ramp” มีการใช้งานอยู่ในโปรเจ็คที่อยู่บนเครือข่าย Solana ถึง 11 โปรเจ็ต จากจำนวนโปรเจ็คที่ใช้งานฟีเจอร์ทั้งหมด 16 โปรเจ็ค

ซึ่งโปรเจ็คเหล่านั้นก็มี Ultiamte Money, SpotWallet, ORRT Finance, MagicEden, Glow Wallet, FastAF, Audius, และ Orca

อย่างไรก็ตาม ราคาของเหรียญ Solana ในตอนนี้ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากข่าวล่าสุดที่ได้ปล่อยออกมา

ข้อมูลจาก Coingecko พบว่าในตอนนี้ เหรียญ Solana มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 13.54 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 1% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา

Source: Bitcoinist