<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารธนาคารกลางยุโรปเชื่อว่าคริปโตไม่ได้ทำประโยชน์อะไรไปมากกว่าใช้เพื่อการพนัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Fabio Pannet ผู้บริหารธนาคารกลางยุโรป ได้ออกมาวิจารณ์ถึงความล้มเหลวของอุตสาหกรรมคริปโต และบอกว่ามันไม่สามารถทำตามสิ่งที่พวกมันเคยโฆษณาไว้ได้

นาย Fabio Panetta สมาชิกคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้กล่าวถึงความล้มเหลวของอุตสาหกรรมคริปโต และเขาคิดว่ามันไม่สามารถทำตามที่เคยโฆษณาไว้

นาย Panetta คาดการณ์ว่าคริปโตจะไม่มีอนาคต และบอกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรได้นอกเหนือจากใช้เป็นการพนัน โดยเขาได้พูดในการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน

เทคโนโลยีใหม่ไม่ได้ทำให้ความเสี่ยงทางการเงินหายไป

นาย Panetta กล่าวมาตั้งแต่ปี 2021 แล้วว่า เขาไม่มองว่าคริปโตจะเป็น Store of Value ที่แข็งแกร่ง และเขาได้พูดอีกครั้งในปี 2022 ในช่วงที่ Market Cap ของตลาดคริปโตร่วงลงไปต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์ และเขาเคยกล่าวว่า

“Ecosystem ของคริปโตนั้นเต็มไปด้วยความล้มเหลวและมีแต่ปัจจัยเชิงลบ และมันจะไม่เติบโตอีกต่อไป นอกจากจะมีการดูแลด้านกฎระเบียบที่เหมาะสม”

นาย Panetta เตือนว่าผู้กำหนดนโยบายควรระมัดระวังอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากในตอนนี้มันยังไม่มีประโยชน์สำหรับสาธารณะ นอกจากนี้มันยังจะพยายามรวมเข้ากับระบบการเงินแบบดั้งเดิมเพื่อที่จะทำให้มันดูน่าเชื่อถือขึ้น

นาย Panetta ยังกล่าวหาว่า “ธุรกรรมของคริปโตนั้นไม่มีความปลอดภัย ไม่มีความสามารถในการ Scaling และไม่สามารถกระจายอำนาจได้” โดยเขามองว่าการไม่สามารถย้อนกลับธุรกรรมได้เป็นข้อเสีย และเขาได้ออกมาเตือนแฟน ๆ คริปโตว่า


“เทคโนโลยีใหม่ไม่ได้ทำให้ความเสี่ยงทางการเงินหายไป”

ก่อนหน้านี้นาย Panetta ได้สนับสนุนแผนการสร้างสกุลเงินยูโรดิจิทัลของธนาคารกลางยุโรป และได้บอกว่าสินทรัพย์คริปโตมี Ecological foorprint มากเกินไป ‘ควรถูกแบน’

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรปได้ออกมาแนะนำให้สถาบันการธนาคารรักษาระดับเงินทุนลุงอย่างต่อเนื่องเพื่อไว้ใช้สำหรับสินทรัพย์ที่ “มีความเสี่ยง” โดยในการสำรวจด้านกฎระเบียบในเดือนกุมภาพันธ์ได้ประเมินว่าอุตสาหกรรมคริปโตมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อย

Source: AmbCrypto