<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมาทวีตล่าสุดจนแฟนเหรียญ XRP ถึงชั้นออกมาแจกกาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าพ่อวงการเทคโนโลยี Elon Musk ได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (เดิมคือ Twitter) เพื่อประกาศเกี่ยวกับ SpaceX หนึ่งในบริษัทใหญ่ในมือของเขา อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการปล่อยยานอวกาศแต่เกี่ยวข้องกับอวกาศ

Elon ทวีตว่าตอนนี้มี Starlinks ที่เข้าใกล้วงโคจรโลกมากขึ้น โดยคนแรกที่แสดงความคิดเห็นกับโพสต์นั้นเป็นบัญชีที่มีธีม XRP บนรูปโปรไฟล์

นับตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนชื่อจาก Twitter เป็น X แฟน ๆ XRP ได้ชี้ให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกันอย่างน่าทึ่งของโลโก้ X กับโลโก้ของ XRP เหรียญคริปโตที่พวกเขาคลั่งไคล้และยังมีความคิดเห็นอีกหลาย ๆ อย่างที่ Elon ได้แสดงออกมาที่ถูกนำไปเชื่อมโยงกับ XRP

คราวนี้บัญชีดังกล่าวตอบกลับโพสต์บน X ของ Elon โดยเขาเขียนข้อความว่า ” XRP เข้าใกล้วงโคจรมากขึ้น” และ “XRP กำลังจะถึงวงโคจรหลังจากออกตัว!” และเขาได้ทิ้งความคิดเห็นเชิงบวกอื่น ๆ ไว้ใต้โพสต์อีกด้วย

แต่มันก็เหมือนดั่งเช่นเคย Elon ไม่ได้ตอบกลับแต่อย่างใด เหรียญที่เขาคลั่งรักยังคงเป็น DOGE ซึ่งเป็นเหรียญมีมน้องหมา ซึ่งเป็นเหรียญที่ทำมาล้อเลียน Bitcoin ที่เปิดตัวในปี 2013 ซึ่งกลไกของมันเป็นไปในแบบ proof-of-work เช่นเดียวกับ Bitcoin ในอดีต

เมื่อไม่นานมานี้สมาชิกของชุมชน XRP ได้แสดงความคิดเห็นใต้ทวีตของ Elon Musk ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเรียกร้องความสนใจของ Elon ให้หันไปหาเหรียญของ Ripple 

แต่ Elon ยังคงโพสต์เกี่ยวกับ Dogecoin และบางครั้งก็โพสต์แล้วมีชื่อเหรียญ altcoin ขนาดเล็กที่เข้าข่ายเป็นเหรียญมีมันน้อยครั้งที่ Elon โพสต์มีมเกี่ยวกับคริปโตเกี่ยวกับ AI ทวีตของเขามักจะบูสต์ให้ราคาเหรียญเหล่านี้พุ่งขึ้นในทันที แต่มักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ

ที่มา : U.Today