<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Spiderman มีงง ! บัญชี X ของนักแสดง Tom Holland ถูกแฮ็กนำมาใช้โปรโมทเหรียญ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดเกิดเรื่องฮือฮาขึ้นบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) หลังนักแสดงไอ้แมงมุม “Spiderman” คนล่าสุดอย่าง Tom Holland ถูกแฮ็กบัญชี X ที่มีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน เพื่อนำมาใช้โปรโมทโปรเจกต์เหรียญ NFT

ภาพ : โพสต์โปรโมทของแฮ็กเกอร์

แฮ็กเกอร์รายนี้ได้ทำการแฮ็กเข้าบัญชีของ Tom Holland และทำการโพสต์ประกาศว่า Tom ได้จับมือร่วมกับ Binance เว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลก เพื่อเปิดตัวโปรเจกต์ “Spiderverse” และเชิญชวนให้ผู้ติดตามเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโปรเจกต์ดังกล่าวเพื่อรับสิทธิพิเศษก่อนใคร ซึ่งก็ได้ทำการแนบลิงก์หลอกลวง พร้อมกับทำการปักหมุดโพสต์ให้ผู้ติดตามได้เห็น ซึ่งต่อมาไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็ได้ถูกลบออกไป

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยแน่ชัดว่าใครเป็นผู้แฮ็กบัญชีนักแสดงหนุ่มรายนี้ และตัวของเขาได้รับสิทธิในการควบคุมบัญชีของเขาคืนแล้วหรือยัง

ทั้งนี้การประกาศโปรเจกต์ Spiderverse NFTs นั้นก็ไม่ได้เป็นการกุเรื่องขึ้นมาทั้งหมดสักทีเดียวเนื่องจากทาง Marvel ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวใน Web3 มาบ้างแล้ว เห็นได้จากช่วงปลายปี 2021 ที่ทางเครือโรงภาพยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง AMC จับมือกับ Sony Pictures ผู้ถือสิทธิ Spiderman ในการแจก NFT ให้กับผู้ที่สั่งจองตั๋วภาพยนตร์ Spider-Man : No Way Home ล่วงหน้า 

ยิ่งไปกว่านั้นหนึ่งในบริษัท NFT ที่ตั้งอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์อย่าง VeVe ได้ประกาศความร่วมมือกับ Marvel ในการออก NFTs ของ Spiderman ด้วยเช่นกันซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีการออก NFT comics ที่เกี่ยวข้องกับ Marvel อยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เองจึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้เสียหายจำนวนไม่น้อยที่หลงเชื่อและกดเข้าไปตามลิงก์ของมิจฉาชีพ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศถึงตัวเลขความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ที่มา : U.today