<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอิตาลีเสนอให้ Mark Zuckerberg และ Elon Musk มาสู้กันใน “โคลอสเซียม” แบบ “กลาดิเอเตอร์ตัวจริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้ออกมาตอบรับสาส์นท้าดวลจากมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Elon Musk เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ทางด้านของ Dana White ประธานสมาคมกีฬา UFC ก็ได้ออกมายืนยันข้อเท็จจริงแล้วว่าทั้งสองคนนี้จะเปิดศึกดวลกันอย่างแน่นอน

ไม่นานนักก็เริ่มมีข่าวออกมาว่า Elon Musk กำลังทุ่มเทซ้อมหนักเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการขึ้นสังเวียนกรงเหล็กกับ Mark Zuckerberg แม้ว่าพ่อแม่ของเขาจะไม่เห็นด้วยกับ Musk ก็ตาม

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ รายงานจากสื่อข่าว TMZ Sports ก็ได้ทำให้ทุกคนที่ติดตามเรื่องราวของทั้งคู่พากันลุกขึ้นมาส่งเสียงฮือฮา เนื่องจากรายงานดังกล่าวระบุว่ารัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมจากรัฐบาลอิตาลีได้ติดต่อหา Mark Zuckerberg เพื่อเสนอเรื่องการต่อสู้กับ Elon Musk ในรูปแบบการแข่งขัน UFC

ที่สำคัญคือทางรัฐบาลอิตาลีได้เสนอให้ทั้งสองคนเปิดศึกกัน ณ สมรภูมิอันเป็นตำนานที่สุดในโลก ซึ่งก็คือ “โคลอสเซียมกรุงโรม” 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ทั้งนี้ทางรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมได้อธิบายว่า โคลอสเซียมกรุงโรมไม่มีการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ภายในอัฒจันทร์มานานหลายร้อยปีแล้ว ดังนั้นถ้าหาก Zuckerberg และ Musk ตอบรับข้อเสนอของทางรัฐบาลอิตาลี เหตุการณ์นี้จะเป็นการต่อสู้ที่จะถูกบันทึกลงในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน

ถึงแม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการต่อสู้ระหว่าง Musk กับ Zuckerberg จะลงเอย​ ณ ที่ใด แต่ในขณะนี้ผู้คนบางกลุ่มก็เริ่มพนันกันแล้วว่า การต่อสู้ในโคลอสเซียมอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง

ถ้าหากการต่อสู้เกิดขึ้นที่ลาสเวกัส ตามที่ Musk บอกกับ Zuckerberg แมตช์ของพวกเขาจำเป็นจะต้องได้รับการลงนามโดยคณะกรรมการกีฬาเนวาดา เนื่องจาก Zuckerberg สูง 171 เซนติเมตร หนัก 70.3 กิโลกรัม ส่วน Musk สูง 185 เซนติเมตร และหนัก 82 กิโลกรัม ซึ่งจะเห็นว่าทั้งน้ำหนักและส่วนสูงของสองคนนี้ต่างกันมาก ดังนั้นจึงนับเป็นปัญหาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ของเขาอาจถูกมองเป็นการต่อสู้แบบนิทรรศการ และอาจได้รับการอนุมัติก็เป็นได้

ที่มา: tmz