<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered คาด Ethereum อาจพุ่งแตะ 4,000 ดอลลาร์ หาก ETF อนุมัติในเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ ออกมาคาดการณ์อีกครั้งว่า ราคาของ Ethereum (ETH) อาจพุ่งสูงถึง 4,000 ดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากการยื่นขอจัดตั้งกองทุน ETH Spot ETF มีแนวโน้มที่จะได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา 

Geoff Kendrick นักวิเคราะห์ของ StanChart ตั้งข้อสังเกตว่าทาง SEC จะพยายามเลื่อนการอนุมัติ Ethereum Spot ETFs ออกไปเช่นเดียวกับ Bitcoin จนกว่าจะถึงเส้นตายที่เคยได้กำหนดไว้ ซึ่งนั่นคือวันที่ 23 พฤษภาคม วันที่ SEC จะต้องให้คำตอบแก่ VanEck และ Ark/21Shares

แม้ว่าตลาดจะยังคงไม่เชื่อมั่นถึงการที่ Ethereum จะได้รับการอนุมัติเร็วขนาดนี้ แต่ทางธนาคารกลับเห็นต่าง และมองว่าไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะทำให้ SEC ปฏิบัติกับ Ethereum ต่างจาก Bitcoin อีกทั้งยังชี้ให้เห็นว่า ETH Future ETF นั้นก็ได้มีการลิสต์บนตลาดหลักทรัพย์ Chicago Mercantile Exchange (CME) แล้ว ขณะที่ SEC เองก็ไม่ได้เพิ่ม ETH ลงไปในรายชื่อเหรียญที่เป็นหลักทรัพย์ในตอนที่มีคดีความกับ Ripple

Kendrick ยังได้กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าราคาของ ETH จะพุ่งสูงขึ้นในเดือนพฤษภาคม ซึ่งนั้นอาจจะทำให้ Ethereum ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcon 

เมื่อย้อนดูประวัติราคาจะพบว่า ราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 85% นับจากช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ BlackRock ยื่นเรื่องขอจัดตั้งกองทุน ETF โดยมีราคาประมาณ 25,000 ดอลลาร์ จนขึ้นมาถึง 47,000 ดอลลาร์ในวันที่ Bitcoin Spot ETF ได้รับการอนุมัติ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าราคาของ Ethereum จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ในรายงานยังได้ระบุอีกว่าตัวของ ETH นั้นจะเจอกับแรงขายหลังการอนุมัติน้อยกว่า Bitcoin เป็นอย่างมาก เนื่องจากกองทุน ETHE ของ Grayscale นั้นไม่ได้มีส่วนแบ่งในตลาดเท่า GBTC และแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของ FTX 

ท้ายที่สุดนี้รายงานยังได้เปิดเผยว่า ETF ประเภทแรกที่จะได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกาจะอิงราคา ETH แบบสปอตเท่านั้น และไม่รวมผลตอบแทนจากการ Staking

ที่มา : Coindesk