<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมงาน Shiba Inu ออกมาเตือน Airdrop ปลอม หลังคอลเลคชั่น NFT ใหม่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lucie หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Shiba Inu (SHIB) ได้ออกมาเตือนชุมชน SHIB ว่าให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่มาหลอกด้วยการแจก Airdrops ปลอม หลังจากที่ทางโครงการได้เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT ใหม่

โดยเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมพัฒนา Shiba Inu ได้ประกาศเปิดตัว Sheboshi NFT ซึ่งเป็นของสะสมดิจิทัลที่ใช้ DN404 หรือมาตรฐาน NFT 404 ซึ่งเป็นการผสมผสานฟังก์ชันระหว่างโทเค็น ERC-20 และ ERC-721

และหลังจากที่มีการเปิดให้นักลงทุนเข้ามาซื้อ NFT Sheboshis ทั้งหมด 20,000 ตัวก็ได้ถูกขายหมดก่อนที่จะถึงขั้นตอนการสร้างเหรียญ (Mint NFT) ให้กับผู้ถือ Doge Killer (LEASH) และ Shiboshis ซึ่งเป็นเหรียญคู่ชายของ Sheboshi

แต่ท่ามกลางกระแสฮือฮาในการเปิดตัว NFT ในครั้งนี้ Lucie ก็ได้ออกมาเตือนภัยอันตรายที่เหล่าอาชญากรรมอาจใช้โอกาสจากความนิยมของ NFT ในการหลอกล่อเหยื่อให้เข้ามาติดกับดักของพวกเขาด้วยการแจก Airdrops ปลอม

“ระวังมิจฉาชีพโพสต์เกี่ยวกับแอร์ดรอปและลิงก์ฟิชชิ่ง!เรายังไม่มีการแอร์ดรอปแต่อย่างใด – มันเป็นกับดักที่ออกแบบมาเพื่อขโมยทรัพย์สินของคุณ”

พร้อมกับได้เน้นย้ำว่า ก่อนที่คุณจะคลิกลิงก์ใดๆ บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ได้โปรดตรวจสอบว่าผู้ที่ได้เผยแพร่นั้นมีความน่าเชื่อถือหรือเป็นบัญชีทางการหรือไม่ และควรที่จะตรวจสอบทุกอย่างอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยของคุณ

อย่างไรก็ตาม การหลอกลวงด้วยการใช้ Airdrop นั้น มิจฉาชีพมักจะใช้เว็บไซต์ อีเมล และหน้าโซเชียลมีเดียปลอมเพื่อหลอกนักลงทุนคริปโต ก่อนที่จะโจมตีผู้ใช้ด้วยการเข้าถึง Wallet คริปโตของเหยื่อและขโมยเงินของพวกเขาทั้งหมด

ที่มา: DailyHODL